Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang ăn kiêng sai chế độ

Không ai giống ai cả, tùy thuộc thể trạng mỗi người phục vụ mục tiêu giảm cân mà chế độ ăn kiêng của mỗi người cũng khác nhau. Hãy tìm cho mình một chế độ ăn kiêng khỏe mạnh và phù hợp.

1. Mặc dì đã ăn nhưng vẫn luôn thấy đói

Một trong những dấu hiệu hàng đầu mà bạn cần phải suy nghĩ lại về chế độ ăn uống của bạn là khi bạn luôn luôn cảm thấy đói! Luôn luôn đói nghĩa là bạn không ăn đủ. Dù đang ăn kiêng theo chế độ nào, hãy đảm bảo rằng bạn đang ăn ít nhất 1.200 calo một ngày. Ăn ít hơn lượng này thực sự có thể ngăn chặn sự trao đổi chất của bạn, làm bạn tăng cân thay vì mục tiêu giảm cân của mình.

2. Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Bạn có thấy cơ thể mình đang nhấn nút báo đông thường xuyên hơn? Mệt mỏi mãn tính xảy ra  có thể chỉ ra rằng bạn không đủ ăn hoặc rằng bạn đang bị thiếu chất dinh dưỡng đáng kể. Hãy ngủ từ 7-9 giờ mỗi đêm. Nếu chế độ ăn uống của bạn làm cho bạn mất ngủ cả đêm thì đây là một lý do để suy nghĩ lại liệu rằng chế độ ăn kiêng của bạn có phù hợp hay không.

3. Việc tập luyện của bạn gặp khó khăn

Bạn cần phải tiêu thụ một lượng đầy đủ carbohydrate và protein nhiên liệu thông qua  việc tập luyện. Nếu bạn thấy bản thân mệt mỏi khi và không có đủ sức để trải qua những bài tập ở phòng tập thể dục, có thể lý do là bạn ăn không đủ hoặc ăn thức ăn không đúng trước khi tập.

4. Công việc của bạn không trôi chả như trước

Việc để tâm quá nhiều vào phân chia thời gian ăn uống hoặc các bữa ăn nhẹ làm bạn bỏ lỡ những deadlines công việc quan trọng? Hoặc có lẽ bạn đang ăn các loại thực phẩm không phù hợp với thời gian trong ngày, làm bạn trở nên mệt mỏi trong buổi chiều muộn. Một chế độ ăn kiêng đảm bảo là khi những thực phẩm bạn ăn nên tiếp sinh lực cho bạn và giúp bạn tập trung.

5. Những mối quan hệ bị hạn chế?

Chế độ ăn uống mới của bạn làm cho bạn không muốn đi chơi với gia đình và bạn bè? Bạn có lo sợ những cuộc tụ họp xã hội sẽ làm hỏng bạn tắt kế hoạch ăn uống của bạn? Nếu chế độ ăn uống gây ra trở ngại trong việc tương tác với gia đình và bạn bè, có lẽ đó là một dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn đang không lành mạnh.

6. Bạn luôn nghĩ về thức ăn?

Sau một chế độ ăn uống ít calo khá, bạn thường cảm thấy thòm them và luôn nghĩ về thức ăn trong suốt thời gian làm việc? Nếu bạn thấy mình luôn luôn suy nghĩ về bữa ăn, lượng calo, hoặc thức ăn, có lẽ bạn đang thực hiện chế độ ăn uống chưa đúng cách.

7. Rối loạn kinh nguyệt

Nếu chế độ ăn uống nghiêm ngặt của bạn gây ra những vấn đề rối loạn sức khỏe kinh nguyệt, điều đó chứng tỏ rằng bạn nên dừng việc ăn kiêng của mình. Mất kinh nguyệt thường chỉ ra vấn đề sức khỏe và sâu hơn có thể bạn có rất nhiều vấn đề về thể chất khác mà bạn cần phải giải quyết. Hãy đến bệnh viện hoặc tham khảo ý kiến của một chuyên gia tư vấn sức khỏe.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ