Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Những bài tập nhẹ nhàng giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Thông thường phải từ 6-8 tuần sau sinh thì các mẹ mới được phép tập luyện giảm cân. Bởi lúc này cơ thể người mẹ còn yếu, không thích hợp vận động mạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ và sữa cho trẻ.

Tuy nhiên, các mẹ có thể bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, thỏa mái nhưng vẫn có tác dụng giảm cân hiệu quả.
1. Đi bộ

Không yêu cầu phải vận động mạnh, chỉ cần mỗi ngày mẹ bỏ ra từ 30-40 phút đi bộ nhẹ nhàng cũng giúp đốt cháy khá nhiều lượng mỡ cứng đầu nơi bụng, tay và chân. Các mẹ có thể chọn thời điểm buổi sáng để tập luyện vì thường thời gian này trẻ còn ngủ say giúp mẹ có thời gian tập luyện nhiều hơn. Hơn nữa, buổi sáng thời tiết mát mẻ, yên tĩnh thích hợp để tập luyện giảm cân.
2. Yoga
Có rất nhiều bài tập yoga nhẹ nhàng các mẹ có thể tập theo như xoay người, hít thở bằng cơ hoành, co chân… Yoga cũng là bài tập thể dục giảm cân sau sinh được nhiều mẹ ưa chuộng bởi chỉ cần một không gian nhỏ tại nhà, các mẹ có thể vừa tập vừa trông nom con. Hoặc tranh thủ những thời gian rãnh trong ngày để tập luyện nâng cao hiệu quả giảm cân.
3. Làm việc nhà
Làm việc nhà cũng là một cách giảm cân thú vị mà bất kỳ người mẹ nào cũng có thể làm. Các mẹ có thể siêng năng dọn dẹp nhà cửa, lau chùi bếp, hoạt động thường xuyên để cơ thể nhanh nhẹn hơn, giúp đốt cháy calo nhiều hơn thông qua quá trình vận động tay chân.
4. Chơi cùng trẻ
Nhiều nghiên cứu cho rằng, chơi cùng trẻ cũng là một phương pháp giảm cân đặc biệt cho những bà mẹ. Bởi trong quá trình chơi đùa với trẻ, bắt buộc bạn phải thường xuyên vận động tay chân, suy nghĩ, nói năng, những hoạt động đó cũng tác động đến lượng calo bị tiêu hao.
Không quá phức tạp và yêu cầu hoạt động nhiều, những kiểu vận động trên cũng giúp các mẹ giảm cân hiệu quả sau sinh. Tuy nhiên, vì cơ thể không được hoạt động mạnh, nâng cao hiệu suất đốt cháy calo thì các mẹ nên kiên trì thực hiện trong một thời gian dài, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý mới có thể giảm cân thành công được.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ