Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới

Bệnh phụ khoa là căn bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục của nữ giới. Bệnh phụ khoa bao gồm bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục dưới ( âm hộ, âm đạo, cổ tử cung ) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng).

Hầu hết nữ giới đều mắc căn bệnh này, chỉ là ít hay nhiều và sớm hay muộn mà thôi. Nếu khi phát hiện bệnh mà không chữa trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe thậm chí vô  sinh ở nữ giới.
1. Viêm âm đạo

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế thì hiện nay tỷ lệ viêm âm đạo chiếm từ 85 % - 90% trong tổng số bệnh phụ khoa ở nữ giới.
Nguyên nhân chủ yếu gây nên căn bệnh này là do nữ giới không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bị nhiễm trùng, va chạm mạnh và do một số vi khuẩn gây nên.
Viêm âm đạo có nhiều triệu chứng khác nhau, thông thường thì có khí hư ra nhiều, màu vàng, có mùi hôi. Có hiện tượng ngứa, đau buốt khi quan hệ, thậm chí còn gây chảy máu âm đạo,…
Khi phát hiện, các chị em nên đi khám và chữa trị kịp thời, để lâu có thể dẫn đến nguy hiểm cho bản thân và khả năng làm mẹ sau này.
2. Ung thư tử cung
Ung thư tử cung tồn tại ở hai dạng là ung thư cổ tử cung và ung thư nội mạc. Đây là ăn bệnh thường xảy ra ở phụ nữ từ 50-60 tuổi, tuy nhiên bất kỳ lứa tuổi nào cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.
Những người quan hệ sớm, nạo phá thai nhiều, sinh con sớm, viêm nhiễm bệnh tình dục,.. thì tỷ lệ mắc bệnh cao hơn người bình thường rất nhiều.
Rất khó phát hiện ung thư tử cung ở giai đoạn đầu, biểu hiện của nó thường không rõ ràng và chắc chắn. Vì thế, khi gặp tình trạng bất thường như rối loạn kinh nguyệt thường xuyên, rau máu bất thường ngoài kỳ kinh, ra nhiều khí hư lẫn máu,… thì nên nhanh chóng đến bác sỹ khám và điều trị kịp thời.
3. Viêm niệu đạo
Viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị sưng viêm. Triệu chứng của viêm niệu đạo không gây nên tình trạng sốt. Khi bị viêm, niệu đạo bị sưng lên có khi kèm theo dịch, dịch mũ, gây đau buốt khi đi tiểu hoặc khi chạm vào.
Viêm niệu đạo có hai loại: viêm niệu đạo do lậu cầu ( do vi khuẩn neisseria gonorrhoeae gây nên) và không do lậu cầu. Để phòng tránh căn bệnh này, mọi người nên uống nước nhiều và đi tiểu nhiều hơn. Thường xuyên vệ sinh vùng kín, sạch sẽ, nhẹ nhàng để tránh tình trạng bị nhiễm bệnh và lây lan sang những bộ phận khác.
4. Viêm vùng chậu
Viêm vùng chậu là căn bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục ở nữ. Đây là căn bệnh nguy hiểm. Bệnh có khả năng lây mạnh và nhanh từ cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các cấu trúc lân cận khác. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu liên quan đến chuyện quan hệ sinh dục sớm, quan hệ nhiều người và mắc một số căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục khác.
Khi mới bị, bệnh chỉ có những biểu hiện như đau bụng dưới nhẹ. Khi bị nặng thì bụng dưới đau từng cơn quặn, âm ỉ, huyết trắng ra nhiều, có màu và mùi hôi,…. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm nếu để lâu không chữa trị, có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và vô sinh ở nữ giới. Vì thế, khi phát hiện cần nhanh chóng đến bệnh viện khám và chữa trị kịp thời.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ