Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Thực phẩm tốt cho người già bị bệnh khớp

Bên cạnh chế độ tập luyện và dùng thuốc thì dinh dưỡng cũng là một yếu tố quyết định đến sức khỏe của những người bị bệnh khớp. Những nguồn thực phẩm sau đây sẽ giúp người già bị khớp giảm đau và có súc khỏe tốt hơn để phòng, chống bệnh tật.

Dâu tây
Dâu tây có vị chua đặc trưng. Đối với người già, dâu tây có lẽ là một loại trái cây ít được ưa chuộng. Tuy nhiên, loại trái cây này có tác dụng giảm đau, giảm viêm do khớp rất hiệu quả. Lượng vitamin C trong dâu tâu giúp ngăn chặn sự phát triển của chứng viêm khớp và tình trạng mất sụn thường đi kèm. Bên cạnh dâu tây, người già cũng nên bổ sung những nguồn thực phẩm giàu vitamin C như cam quýt, đào và ớt chuông đỏ.

Cá hồi
Hai nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất trong cá hồi mà bạn có thể kể đến là vitamin D và a xít béo omega-3. Và đây chính là nguồn dinh dưỡng giúp người già chống lại những cơn đâu khớp khó chịu. Vitamin D góp phần xoa dịu những cơn đau do viêm khớp và hạn chế khả năng tàn tật. Còn a xít béo omega-3 luôn được giới chuyên gia khuyên dùng do khả năng chống viêm nhiễm của nó.
Dầu ô liu
Dâu oliu rất tốt cho sức khỏe, nó không chỉ ngăn ngừa bệnh mỡ máu mà còn giúp giảm huyết áp và đặc biệt, dầu oliu là một “trợ thủ” đắc lực giúp người già trị chứng đau và viêm do khớp. Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, chất polyphenol trong dầu ô liu có thể giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.
Rau lá xanh đậm
Rau rất tốt cho hệ tiêu hóa của người già. Không những thế, rau còn giúp giảm các cơn đau do khớp và viêm nhiễm một cách hữu hiệu. Rau giàu vitamin và chất xơ, đặc biệt là vitamin K, chất dinh dưỡng đóng vai trò ngăn chặn bệnh viêm khớp.
Trà xanh
Trà xanh có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Loại đồ uống tuyệt vời này chứa đầy các chất chống oxy hóa gọi là catechin, có tác dụng chống viêm nhiễm. Do đó, nó có thể trì hoãn các tổn thương về sụn ở những người bị viêm khớp.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ