Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Ngừa ung thư vú bằng thực phẩm

Là một người phụ nữ bạn hạnh phúc vì được mang trên người sứ mệnh cao cả cho ra đời những thiên thần nhỏ nhưng bạn cũng gặp không ít những hiểm nguy. Ung thư vú là một trong những căn bệnh ám ảnh chị em.


Chị em nào cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, nếu bạn biết chọn lựa thực phẩm phù hợp thì cũng có thể ngăn ngừa căn bệnh đáng sợ này đấy.
Những thực phẩm dưới đây được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho chị em và có tác dụng phòng bệnh ung thư vú.
Cá hồi
Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều axit béo omega 3 tốt cho làn da và sức khỏe của phụ nữ. Omega 3 trong cá hồi có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư vú nói riêng và ngăn ngừa các bệnh ung thư nói chung. Dầu cá được xem là chất béo lành mạnh mà bạn có thể bổ sung cho cơ thể.
Nấm
Thành phần của nấm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bên cạnh đó chất xơ có trong nấm cũng góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh. Nhiều thành phần trong nấm giúp giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
Dâu tây
Với vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, dâu tây là món trái cây mà chị em thường xuyên nhâm nhi. Axit ellagic và vitamin C có trong quả dâu tây sẽ cải thiện làn da của bạn và có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư hiệu quả.
Trà xanh
Trà xanh ngoài công dụng dùng để giải khát, thanh nhiệt, giải độc thì còn là thức uống giảm cân tuyệt vời và chống oxi hóa hiệu quả.
Các vi lượng thực vật và cathechins có trong trà xanh giúp chống lại bệnh ung thư hiệu quả. Do đó, chị em có thể dùng trà xanh uống hàng ngày vừa nuôi dưỡng làn da tươi trẻ lại thêm khỏe mạnh.
Đậu nành
Trong đậu nành có chứa axit phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u ăn vào các mạch máu. Vì thế, đậu nành rất tốt cho chị em phụ nữ trong bảo vệ sức khỏe lại giúp chị em sở hữu eo thon dáng ngọc.
Bệnh ung thư vú nguy hiểm nhưng chị em hoàn toàn có thể tránh khỏi nếu chọn cho mình một lối sống lành mạnh, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, vận động phù hợp và giữ cho tinh thần lúc nào cũng thoải mái.

Nhãn: , , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ