Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Các cách trị mụn đầu đen đơn giản

Một vấn đề khiến nhiều bạn nữ khó chịu đó là những mụn đầu đen thường xuyên xuất hiện trên khuôn mặt, nhất là ở vùng cánh mũi, trán… Đôi lúc, những mụn đầu đen này làm phái đẹp cảm thấy thật tự ti.

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở khu vực cánh mũi. Nó sẽ khiến cho các bạn nữ lo lắng về vẻ bề ngoài của mình. Mụn đầu đen xuất hiện là do những túi nang lông có chứa chất bã nhờn và các tế bào chết mà không được làm sạch.

Hãy có những cách trị mụn đầu đen cho riêng mình, đừng để nó “ngự trị” lâu trên khuôn mặt nhé, em gái. Sau đây sẽ là những cách trị mụn đầu đen hiệu quả mà đơn giản. Các bạn gái hãy thực hiện các cách này để không còn nỗi lo về mụn đầu đen nhé.
Dùng cơm nóng
Khi nấu cơm xong, lúc cơm còn nóng, lấy một ít, vo thành cục nhỏ, lăn qua lại trên khu vực cánh mũi đến khi thấy cơm chuyển thành màu đen. Rửa mũi lại bằng nước ấm hoặc nước hoa hồng, khi đó lỗ chân lông cũng se khít lại.
Thực hiện cách này liên tục khoảng 1 tháng, những vết đầu đen này sẽ dần biến mất đồng thời làn da của bạn cũng sẽ sáng hơn rất nhiều.
Mặt nạ đất sét
Mặt nạ này sẽ hấp thụ dầu trên khuôn mặt của bạn.
Cách làm như sau: trộn đất sét làm mỹ phẩm với giấm táo hoặc nước hoa hồng sẽ tốt hơn cho việc loại bỏ mụn đầu đen. Khuấy đều hỗn hợp này đến khi mịn, không vón cục. Rửa mặt sạch sẽ sau đó thoa hỗn hợp này lên, chú ý ở những nơi có nhiều mụn thoa kĩ hơn.
Để mặt nạ từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại.
Dùng nước chanh
Vắt nước cốt chanh, thoa lên những vùng có nhiều mụn đầu đen sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
Thực hiện hàng ngày vào tối trước khi đi ngủ.
Dùng lòng trắng trứng gà
Lấy một miếng vải mềm bằng cotton, sạch sẽ, đem nhúng vào chén lòng trắng trứng. Đặt lên phần nhiều mụn đầu đen, để một lát đến khi miếng vải khô lại thì lật ra nhẹ nhàng, lúc này các mụn đầu đen cũng sẽ theo miếng vải mà “ra đi”.
Hạn chế sử dụng mỹ phẩm
Việc thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trên khuôn mặt sẽ khiến các đầu lỗ bị khít lại, tắc nghẽn lỗ chân lông nên các mụn đầu đen sẽ phát triển nhanh hơn nữa.
Cùng với đó, hãy luôn vệ sinh sạch sẽ khuôn mặt, không để bụi bám nhiều, che chắn kĩ khi đi ra ngoài đường… sẽ là cách tốt để bạn hạn chế những mụn đầu đen này.

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ