Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Cách chăm sóc tóc khi làm việc ở phòng điều hòa

Nếu tính chất công việc của bạn là thường xuyên làm việc ở văn phòng, và ngồi hàng giờ trong phòng máy lạnh thì hãy lên kế hoạch chăm sóc mái tóc của mình ngay từ bây giờ đi nhé.

Ngồi phòng máy lạnh hàng giờ là một trong những nguyên nhân khiến cho tóc bạn dễ bị xơ rối và kém khỏe mạnh. Vậy phải chăm sóc tóc như thế nào?

1. Khi ngồi phòng điều hòa cần chú ý:

- Nên chỉnh nhiệt độ bên ngoài và trong phòng làm việc chênh nhau khoảng 8 độ.
- Tránh chỗ ngồi mà máy điều hòa thổi trực tiếp vào.


- Làm việc trong môi trường máy lạnh thường xuyên sẽ khiến cho tóc trở nên yếu ớt. Vì thế, hạn chế dùng máy sấy. Nếu dùng nên chọn chế độ mát để tránh làm tổn thương mái tóc.

2. Cách chăm sóc tóc

- Lựa chọn dầu gội, dầu xả phù hợp


Đây là cách để bạn bảo vệ mái tóc và chăm sóc tóc hiệu quả. Lựa chọn dầu gội phù hợp sẽ làm sạch tóc và không làm tóc bị gãy rụng. Sử dụng dầu xả phù hợp sẽ giúp tóc chắc khỏe và mềm mại hơn.

- Dùng mặt nạ chăm sóc tóc

Bảo vệ mái tóc khỏi những tác động bên ngoài bằng phương pháp tự nhiên là cách mà chị em vẫn hay thực hiện và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Có thể dùng mặt nạ chăm sóc tóc như: mặt nạ bơ, sữa chua, mật ong, dầu dừa, trứng gà, chuối…

- Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Dinh dưỡng hợp lí không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp mái tóc chắc khỏe tự nhiên. Bổ sung thực phẩm giàu protein, vitamin A, vitamin C, sắt, selen, kẽm, ma giê… để nuôi dưỡng mái tóc.


Những thực phẩm tốt cho cơ thể và mái tóc như: rau xanh, hoa quả, thịt bò, trứng, các loại đậu…

Đặc biệt, nên bổ sung lượng nước đầy đủ hàng ngày để đảm bảo cơ thể hoạt động tốt và mái tóc khỏe mạnh.

Sở hữu mái tóc đẹp và chắc khỏe là niềm mơ ước của nhiều người. Vì thế, hãy học cách chăm sóc mái tóc của bạn để lúc nào cũng xinh tươi và đầy tự tin nhé.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ