Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Những điều các sĩ tử nên làm để chuẩn bị cho ngày thi đại học đầu tiên

Những diều nên làm trong kỳ thi đại học năm 2014

Sáng nay, tất cả các sĩ tử dự thi các khối A, A1, V đã tiến hành làm thủ tục dự thi tại các địa điểm thi của mình. Cũng giống như mọi năm, đây được xem là kỳ thi quan trọng nên các thí sinh đều cũng cảm thấy lo lắng và áp lực. Dưới đây là những mẹo nhỏ bạn nên làm nếu như muốn có một kết quả thi vượt ngoài mong muốn.
Hãy chuẩn bị cho một kỳ thi đại học thật tốt nhé các bạn!

Cầu bình an trước khi thi

Trước bất kì một công việc hay sự kiện gì có ý nghĩa quan trọng, cầu bình an là cách mà nhiều người sử dụng với những cầu mong gửi gắm cho công việc trở nên suôn sẻ, gặp nhiều may mắn. Đi chùa, làm lễ cúng tại đền, miếu, chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà tổ tiên... là những hoạt động rất thường hay diễn ra. Tại Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám là địa điểm cầu bình an "muôn thuở" của rất nhiều các bạn sĩ tử miền Bắc với mong muốn "Cá chép sớm hóa rồng để vượt được Vũ môn".
 
Quốc Tử Giám là một địa điểm mà các bạn nên đến trước ngày thi
Quốc Tử Giám là một địa điểm mà các bạn nên đến trước ngày thi
Thế nhưng bạn vẫn có thể cầu bình an cho kỳ thi đại học của mình chỉ bằng những hành động rất nhỏ thôi như thắp hương ông bà, xin lộc chùa hay chỉ là tự trấn an bản thân nhưng điều bạn nhận được sẽ là một trạng thái tâm lý hết sức nhẹ nhàng, thoải mái,,và có một động lực niềm tin ở phía sau để thúc đẩy vượt qua.

Hoa quả sẽ giúp các bạn tập trung suy nghĩ

Đây có lẽ là lúc các loại hoa quả có công dụng cung cấp nhiều nước, vitamin như: dưa hấu, dừa tươi, cam, chanh, chuối...có cơ hội phát huy hết công dụng tiềm ẩn của mình. Việc phải tập trung suy nghĩ, lười uống nước, vận động chính là lý do khiến bạn luôn ở trong trạng hái nhức mỏi, stress kéo dài. Vì vậy, bổ sung đầy đủ những dưỡng chất từ hoa quả là điều bạn phải làm dù cho bản thân dù có không mong muốn đi chăng nữa. 
Ăn chuối sẽ giúp các bạn có trí nhớ tốt hơn
Ăn chuối sẽ giúp các bạn có trí nhớ tốt hơn chứ không phải "trượt vỏ chuối" đâu nhé!
Việc bạn bổ sung 3 -4 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng nhớ não lên rất nhiều lần

Hay mỉm cười trước khi bước vào phòng thi

Vui vẻ là trạng thái rất cần thiết cho những ngày "máu lửa" của kỳ thi đại học này, đặc biệt với đêm đầu tiên trước ngày thi, vui vẻ sẽ giúp bạn có một khởi đầu như mơ. HP, sinh viên năm nhất trường ĐH Ngoại Thương TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: " Có lẽ, điều giúp mình vượt qua ở kỳ thi ĐH 2013 vừa rồi chính là ở sự vui vẻ ở bản thân. Trước ngày thi mình thường hay đi vui đùa cùng bạn bè, xem những bộ phim hoạt hình, hài kịch nước ngoài, vừa giúp mình luôn vui vẻ, thoải mái, vừa trau dồi thêm được vốn tiếng anh yếu kém của bản thân". 
Nụ cười sẽ giúp các bạn bớt căng thẳng
Nụ cười sẽ giúp các bạn bớt căng thẳng đi đấy~!

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn có một sức khoẻ tốt để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này

Ngủ sớm thường là cách mà nhiều bạn lựa chọn để chuẩn bị cho một sức khỏe tốt trước ngày thi. Nhưng việc ngủ sớm, ngủ đủ giấc là rất tốt nhưng nếu như chẳng may bạn có một sự cố ngoài ý muốn và không thể ngủ sớm như mong muốn của mình, bạn sẽ làm gì? Hãy tập thư giãn với một cốc nước, một bản nhạc nhẹ, sẽ là chẳng sao nếu như bạn phải thức khuya, cứ uống đủ nước và có một tư thế ngủ khoa học cho mình. Đừng quên thức dậy sớm để chuẩn bị cho mình một bài tập nhẹ cho các cơ và một bữa ăn sáng đủ chất dinh dưỡng. 
ngủ thật sâu để thi thật
Đừng quá lo lắng mà hãy ngủ thật sâu để thi thật tốt nhé!

Chuẩn bị đầy đủ trước khi vào phòng thi

Sẽ là thảm họa khi chẳng may vào phòng thi mà phát hiện ra chẳng còn cây bút chì của mình; Cục tẩy của tôi đang ở đâu? Quên giấy báo thi làm sao bây giờ?... Tất tần tật các thứ cho ngày thi đầu tiên là điểu bạn phải đặc biệt quan tâm. Hãy chuẩn bị tất cả mọi thứ từ trước và thỉnh thoảng kiểm tra, note lại những vật dụng quan trọng mà mình hay quên và đính kèm lời nhắc nhở đó vào tiếng kêu của báo thức vào buổi sáng. Sẽ chẳng bao giờ là quên!
Trang phục đi thi cũng cần lưu ý một chút nhé của nhà, áo thun sáng màu với chất vải mềm sẽ giúp bạn luôn thoải mái mà ít bị khó chịu bởi mồ hôi và mùi cơ thể. 
chuẩn bị dụng cụ học tập trước khi thi
Đừng quên chuẩn bị dụng cụ học tập trước khi thi nhé!

Chúc các bạn thi tốt nhé! Cố lên!

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ