Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Bí quyết để có nụ cười tỏa sáng

Hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng sẽ giúp nụ cười của bạn thêm rạng rỡ và cuốn hút. Vì vậy, việc chăm sóc răng miệng nên được đặc biệt quan tâm. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sở hữu nụ cười tỏa sáng.

Chăm sóc, vệ sinh răng miệng là việc phải làm hằng ngày, nhưng bạn không phải làm cho xong chuyện mà cần biết cách chăm sóc đúng cách, tránh mắc phải các chứng bệnh cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Đánh răng đúng cách
Mỗi ngày bạn đánh răng ít nhất là 2 lần, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Những cũng không đánh răng hơn 3 lần mỗi ngày vì sẽ ảnh hưởng đến men răng. Nên đánh răng trong tất cả các vùng sâu bên trong nhưng không được đánh quá mạnh, sẽ gây hại cho răng và lợi.
Đánh răng sau mỗi bữa ăn
Để tránh thức ăn thành mảng bám trên răng lâu ngày và khó loại bỏ thì bạn nên đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn. Mảng bám răng là nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng...
Chọn bàn chải phù hợp
Chọn bàn chải là một bước quan trọng để giúp răng trắng sạch, khỏe mạnh. Nên chọn loại bàn chải lông mềm, có nhiều loại bàn chải để bạn lựa chọn nhưng kiểu nào thì 2-3 tháng phải thay đổi bàn chải 1 lần.
Vệ sinh lưỡi
Vệ sinh lưỡi cũng quan trọng không kém. Vi khuẩn vẫn sẽ dễ dàng tồn tại trong khoang miệng nếu bạn không vệ sinh lưỡi, dù bạn có đánh răng sạch đến đâu. Vệ sinh lưỡi giúp loại bỏ các mảng bám trong miệng, vừa giúp vệ sinh răng miệng, vừa giúp hạn chế mùi hôi miệng.
Lựa chọn thực phẩm tốt cho răng
Nếu chú ý, và bổ sung thêm vào thực đơn những thực phẩm tốt cho răng cũng giúp bạn sở hữu hàm răng khỏe mạnh. Bạn nên biết đến công dụng của một số thực phẩm như: táo, cần tây giúp làm sạch răng; pho mát, các sản phẩm từ sữa, dứa...giúp răng chắc khỏe. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý không ăn quá nhiều thực phẩm có đường, hoặc quá nhiều đồ chua.
Cung cấp đầy đủ nước
Uống nước đầy đủ mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, làm đẹp da mà còn giúp loại bỏ các vi khuẩn bám trên bề mặt răng cũng như bám trong khoang miệng, vệ sinh răng miệng, giúp răng khỏe mạnh.
Chúc bạn và gia đình luôn luôn khỏe mạnh!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ