Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Công dụng chữa bệnh của tỏi

Tỏi là nguyên liệu dùng để chế biến món ăn làm tăng hương vị. Tỏi còn được biết đến với công dụng chữa bệnh hiệu quả.

Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh có thể ngăn ngừa được một số bệnh tật, có thể diệt khuẩn, chống viêm nhiễm. Đặc biệt có nhiều loại vitamin và khoáng chất có trong tỏi rất tốt cho sức khỏe.
Ngăn ngừa ung thư

Tỏi có chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, vừa có thể chống lão hóa vừa có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, khi chế biến tỏi nên để ngoài không khí khoảng 15 phút để chất kháng sinh trong tỏi kết hợp với oxy ngoài không khí tạo nên hợp chất chống ung thư hiệu quả.
Ngừa các bệnh viêm mãn tính
Tỏi là thực phẩm có tính kháng sinh tốt, không gây phản ứng phụ bất lợi cho cơ thể. Tỏi có tính diệt khuẩn hiệu quả vì thế nó là thực phẩm hàng đầu dành cho người bệnh lao phổi, các bệnh về viêm hô hấp, viêm mũi dị ứng…
Ngừa bệnh giun sán
Để ngừa bệnh giun sán, có thể dùng vài tép tỏi cùng với nước ấm uống vào buổi sáng có thể tiêu diệt các ký sinh trùng trong ruột.
Huyết áp cao
Ăn tỏi có thể làm giảm cholesterol trong máu. Để giúp ổn định huyết áp, bạn có thể dùng 10g tỏi ngâm giấm ăn mỗi ngày hoặc 100g tỏi trộn với 100g đậu trắng sắc với nước uống.
Đau nhức khớp, xương
Cần 100g tỏi, 200ml nước. Ngâm tỏi trong nước đậy kín khoảng 2 tháng. Sau đó, lấy nước tỏi thoa lên chỗ đau, mát xa nhẹ nhàng sẽ có tác dụng làm giảm đau nhức. Có thể thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ.
Chữa cảm cúm
Ăn tỏi sống hoặc tỏi ngâm giấm hoặc lấy nước ép tỏi pha với nước uống có thể chữa cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu hiệu quả.
Tiểu đường
Ngoài những công dụng trên, thì tỏi cũng là thực phẩm tốt cho người bệnh tiểu đường. Ăn tỏi có thể làm giảm lượng đường trong máu. Mỗi ngày nên ăn 5g tỏi ngâm giấm và kiên trì thực hiện liên tục trong tháng.
Tỏi không chỉ là nguyên liệu làm phong phú hương vị cho bữa ăn mà còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe. 

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ