Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Lựa chọn thực phẩm ít calo để hỗ trợ giảm cân

Người béo muốn giảm cân phải ăn kiêng khoa học bên cạnh chế độ vận động mỗi ngày. Theo đó, họ sẽ phải khéo léo lựa chọn những thực phẩm ít calo để bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình.

Thực phẩm ít calo sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân, vừa cung cấp năng lượng dinh dưỡng cho cơ thể vừa có thể kiểm soát cân nặng an toàn. Lựa chọn thực phẩm ít calo phù hợp là bước đầu tiên quan trọng giúp bạn giảm cân thành công.


Lợi ích giảm cân từ thực phẩm ít calo

Thực phẩm ít calo cung cấp một phần năng lượng cho cơ thể hoạt động nhưng không gây tình trạng tăng cân. Theo đó, người béo có thể thêm chúng vào thực đơn giảm cân hàng ngày để kiểm soát sự thèm ăn và ngăn ngừa cảm giác đói.

Nhóm thực phẩm này có đặc điểm giàu chất xơ, vitamin có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo, giúp cơ thể giảm cân và giữ dáng an toàn.

Hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú trong nhóm thực phẩm ít calo không chỉ giúp làm trẻ hóa làn da, mái tóc mà còn giúp cơ thể ổn đường lượng đường trong máu, giảm cholesterol, giúp cho tinh thần thoải mái hơn.


Với những lợi ích tuyệt vời trên, người béo có thể an tâm bổ sung chọn lựa thực phẩm ít calo để giảm cân.

Thực phẩm nào ít calo?

Chúng ta vẫn còn khá mập mờ về việc lựa chọn thực phẩm ít calo, vậy nên chọn thực phẩm nào? Có thể chia nhóm thực phẩm này thành hai nhóm chính: rau củ và trái cây.

- Rau củ

Cà tím, măng tây, bông cải xanh, củ dền, bắp cải, cần tây, cải bó xôi, tỏi, dưa leo, bông cải trắng… thuộc nhóm rau củ ít calo có thể dành cho người ăn kiêng giảm cân.

Trong 100g cần tây có khoảng 8calo. Trong 100g cải bó xôi có khoảng 25calo. Trong 100g cà tím có khoảng 15calo. Trong 100g bông cải xanh có khoảng 31calo….


- Trái cây

Quả táo, quả mâm xôi đen, quả bưởi, đu đủ, dưa hấu, quả mơ, dưa vàng, quả cam…thuộc nhóm trái cây ít calo.

Trong 100g táo có khoảng 52calo. Trong 100g bưởi có 42calo. Trong 100g đu đủ có khoảng 39calo…

Bên cạnh bổ sung nhóm thực phẩm ít calo này vào thực đơn giảm cân, người béo nên tập thể dục giảm cân ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ