Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Đậm đà lòng non xào dưa chua

Vị chua giòn của dưa chua kết hợp với lòng và cà chua cùng một chút hành lá sẽ mang một hương vị mới đầy hấp dẫn cho thực đơn của bạn. Cùng vào bếp chế biến món ăn ngon này và thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần có:
- Lòng non: 500gr
- Cà chua: 2 quả
- Dưa chua: 2 bát con
- Hành lá, tỏi, gừng, dấm, dầu ăn
- Gia vị nêm nếm gồm hạt nêm, đường, bột ngọt.

Cách chế biến:
- Bước đầu tiên và cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị của món ăn là làm sạch lòng non. Ở bước này, bạn lấy một miếng gừng nhỏ và cho vào bên trong đoạn lòng non. Sau đó, dùng một tay cầm lấy đầu của đoạn lòng non, 1 tay vuốt cho miếng gừng chạy dọc theo đoạn lòng non cho đến đầu kia. Làm như thế 2 lần, sau đó bóp lòng non với dấm và muối rồi rửa sạch lại với nước.
- Đun sôi một ít nước có pha muối và một miếng gừng nhỏ đập dập, nước sôi thì cho lòng non chần nhanh trong vòng 30 giây rồi vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để lòng được trắng và giòn.
- Sau khi chần lòng non thì thái lòng non thành những đoạn ngắn cỡ 2 đốt ngón tay.
- Dưa chua rửa lại với nước sạch cho bớt vị chua, sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn.
- Cà chua thái múi cau.
- Phi thơm đầu hành và tỏi băm nhỏ, cho lòng non vào xào, thêm 1 thìa mắm. Xào cho đến khi lòng non chín tới rồi xúc lòng non ra 1 cái đĩa. Bạn không nên xào lâu sẽ làm lòng non bị dai.
-  Cho tiếp tỏi và đầu hành băm nhỏ vào chảo vừa xào lòng, xào qua để tỏi chín rồi cho cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Cho tiếp đến dưa chua vào xào cho đến khi dưa chín mềm. Khi cà chua và dưa chua chín mềm thì cho lòng vào đảo cùng. Sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn.
- Tất cả các nguyên liệu ngấm gia vị thì cho hành lá vào, đảo đều và tắt bếp.
Món lòng xào dưa chua thơm ngon này khi thưởng thức cùng cơm nóng sẽ rất hấp dẫn.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món lòng non xào dưa chua!

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ