Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Chăm sóc da với mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp nằm trong danh sách những thực phẩm hàng đầu được chị em phụ nữ ưa chuộng nhất bởi rất nhiều lợi ích cho da.

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với làn da của mình thì bạn hãy thử dùng mật ong để chăm sóc da giúp da thêm khỏe mạnh và hồng hào.
Dưới đây là những lợi ích chăm sóc da từ mật ong.
Dưỡng ẩm

Mật ong được xem là dưỡng chất tự nhiên giúp bạn sở hữu làn da mịn màng hơn nhờ tính dưỡng ẩm. Theo đó, làn da khô dần dần sẽ được thay thế bằng làn da tươi trẻ và đầy sức sống hơn.
Dùng mật ong nguyên chất hoặc mật ong kết hợp với chanh để thoa lên da mặt vào buổi tối sẽ giúp làn da bạn mịn màng và trắng sáng hơn.
Dùng mật ong thoa lên môi sẽ hạn chế khô môi, mang lại làn môi hồng hào, mềm mại.
Chữa lành vết thương
Mật ong có tác dụng chống nhiễm trùng và làm cho vết thương mau lành. Bôi mật ong nguyên chất lên vết trầy xước, vết lở sẽ giúp cho vết thương mau lành.
Trị mụn
Nếu bạn bị mụn, bạn có thể dùng mật ong bôi lên vùng da bị mụn và để khoảng 20 phút sẽ có tác dụng chống khuẩn và vết thâm trên mặt cũng mờ hẳn đi.
Rửa mặt thường xuyên với mật ong rồi rửa sạch bằng nước ấm cũng giúp cho làn da được sạch hơn, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Chăm sóc da từ bên trong
Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe bởi nhiều dưỡng chất vốn có mà nó còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng mịn. Không những thế, mật ong có chứa chất chống oxi hóa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Vì thế, bạn có thể dùng mật ong pha với nước cam hoặc chanh uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ