Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Google chính thức khai từ Authorship

Google chính thức khai tử Authorhip

Cách đây hơn hai năm thì Google đã tích hợp Google Authorship trong Google Webmaster Tool giúp cho các nhà quản trị web có thể thực hiện gắn cũng như theo dõi tình trạng các bài viết của mình trên Google.
google chinh thuc khai tu authorship
Authorship được dân SEO vô cùng thích thú vì thấy sự hiện diện của mình trên kết quả Google
Trên 10 kết quả trả về của Google thì hiển thị những khuân mặt và tên của tác giả của bài viết hay của trang đó, dân SEO rất hào hứng khi thấy khuôn mặt mình trên kết quả Google và có thể xây dựng thương hiệu cá nhân theo cách này. Thêm nữa, xét về góc độ kinh doanh thì kết quả hiển thị trên Google ngoài địa chỉ web còn thêm Logo hoặc tác giả thêm phần tin tưởng và tỷ lệ click chuột vào nhiều hơn.
Nhưng đến hôm nay, theo thông tin chính thức từ Marketing Land thì Google đã khai tử chức năng Authorship này.

John Mueller (Google Webmaster Center) đã nói trên Google + của mình rằng:

Tôi đã thấy những vấn đề từ ngay khi Google đưa ra bản thử nghiệm tác giả authorship và cho hiển thị nó trên kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ các nhà quản trị website hay người sử dụng và chúng tôi đã lưu ý cập nhật nó và cho hiển thị authorship trên kết quả trả về. Thật không may, chúng tôi cũng theo dõi những thông tin này và nó không có ích cho người dùng như chúng tôi kỳ vọng và nó có thể làm rối kết quả tìm kiếm. Với suy nghĩ này, chúng tôi đã phân vân và quyết định dừng hiển thị authorship trên kết quả google
Google chinh thuc khai tu authorship
Chúng ta không còn thấy hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm nữa 

Bây giờ thì kết quả Google chỉ còn hiển thị đường dẫn website:

Google bắt đầu sử dụng authorship từ tháng 6 năm 2011 và sau đó một tháng thì google bắt đầu hiển thị mặt hay avatar trên kết quả tìm kiếm. Hai năm sau, google đã xoá hình ảnh avatar từ kết quả tìm kiếm và bây giờ họ đã bỏ hoàn toàn hiển thị tác giả đi.

John nói thêm về Google Authorship

Chúng tôi đánh giá cao các trang web sử dụng đinh dạng cấu trúc dữ liệu cho trang web (structured markup) như schema.org, điều này giúp cho tất cả công cụ tìm kiếm hiểu tốt hơn về nội dung của trang web và chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nó hiển thị rich snippet trên kết quả
Google chinh thuc khai tu authorship
Google Authorship rất quan trọng đối với dân SEO
Sự việc này đồng nghĩa với việc người tìm kiếm sẽ không nhìn thấy những bài viết hay trang web trên tài khoản Google + từ bạn bè của họ. Thay đổi authorship ngày hôm nay không làm thay đổi đến tính năng của mạng xã hội
Không còn hiển thị authorship trên kết quả google nữa thì google đang tập trung mạnh vào kiểm tra rich snippet. Chúng ta hãy cùng chờ xem những động tĩnh tiếp theo của Google là gì?

Nhãn: , , , , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ