Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Công thức chăm sóc tóc bị chẻ ngọn dành cho chị em

Mái tóc của bạn bị chẻ ngọn. Vẻ đẹp óng ả và đầy sức sống của mái tóc cũng theo đó mà biến mất. Phải làm sao để “chữa cháy” cho mái tóc chẻ ngọn của bạn gái? Trước khi nghĩ đến những mỹ phẩm dưỡng tóc, hãy tìm cho mình một công thức chăm sóc tóc từ thiên nhiên.

Tóc bị chẻ ngọn do nhiều nguyên nhân gây ra: Mái tóc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao làm mất đi lượng dầu tự nhiên duy trì trong tóc. Sử dụng các sản phẩm keo vuốt tóc, dầu gội đầu không phù hợp, thường xuyên ép duỗi, uốn nhuộm sẽ khiến cho tóc không những bị xơ rối mà còn bị chẻ ngọn kém sức sống.


Để khắc phục tình trạng tóc bị chẻ ngọn, có thể dùng những mặt nạ chăm sóc tóc dưới đây:

Dùng dầu dừa dưỡng tóc

Đơn giản và nhanh nhất để chăm sóc tóc nói chung và chữa chẻ ngọn tóc nói riêng là dùng dầu dừa thoa đều lên tóc vào mỗi đêm trước khi đi ngủ. Thành phần dầu dừa có chứa những dưỡng chất tốt cho da và tóc như axit lauric, axit capric, axit myristic, vitamin E, vitamin K…

Mặt nạ dầu oliu, mật ong và trứng gà

Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm tóc, nuôi dưỡng mái tóc óng mượt. Tác dụng của mật ong là bảo vệ tóc khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa chẻ ngọn và khô rối. Trứng gà giúp hạn chế tóc bị chẻ ngọn.


Cách thực hiện: Trứng gà lấy lòng đỏ đánh đều rồi trộn với ½ muỗng canh mật ong nguyên chất và 1 muỗng canh dầu oliu. Trộn tất cả nguyên liệu này với nhau rồi thoa đều lên tóc và ủ khoảng 30-45 phút. Sau đó, gội đầu thật sạch

Thực hiện mặt nạ chăm sóc tóc này 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp cho mái tóc giảm chẻ ngọn và lấy lại sức sống.

Mặt nạ đu đủ chín và sữa chua

Sữa chua ngoài công dụng trị gàu còn làm giảm thiểu khả năng chẻ ngọn của mái tóc. Đu đủ chín có chứa nhiều vitamin nhất là vitamin A rất tốt cho làn da, đôi mắt và mái tóc bạn gái.


Cách thực hiện: Đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt cho vào máy xay xay nhuyễn rồi cho ra một cái bát to. Cho khoảng ½ hũ sữa chua nguyên chất vào chung với đu đủ và trộn đều. Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp này lên tóc ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu sạch.

Ngoài ba cách chăm sóc tóc chẻ ngọn trên, chị em có thể dùng dầu oliu hoặc hỗn hợp mật ong với nước ấm, hoặc hỗn hợp dầu dừa với mật ong để chăm sóc tóc. Cách chăm sóc tóc bằng mặt nạ thiên nhiên mang lại kết quả chậm nhưng an toàn cho mái tóc và sức khỏe. Để nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp của tóc, bạn cần thực hiện trong thời gian dài.

Để sở hữu mái tóc đẹp và khỏe, ngoài cách chăm sóc tóc bằng mặt nạ thiên nhiên, bạn nên bảo vệ tóc bằng chế độ dinh dưỡngphù hợp, hạn chế tác động duỗi, nhuộm, uốn đến mái tóc.

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ