Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Lựa chọn thực phẩm tốt cho trí não của con trẻ

Trẻ nhỏ cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng qua con đường ăn uống hằng ngày để phát triển hài hòa giữa thể chất và trí tuệ. Lựa chọn thực phẩm thông minh không chỉ giúp cho con yêu được khỏe mạnh mà còn có thúc đẩy sự tăng trưởng của não bộ.

Ngoài các hoạt động thể chất, giáo dục, phụ huynh cũng nên quan tâm đến việc chọn lựa thực phẩm cho con hàng ngày. Vì đây là “chìa khóa” giúp trẻ thành công trong tương lai.

Những thực phẩm dưới đây được các chuyên gia khuyến cáo nên cho trẻ ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe và hoạt động trí não.

Cá hồi


Cá hồi được ví như “siêu thực phẩm” đối với sức khỏe. Với trẻ nhỏ, cá hồi là nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển cân nặng và trí tuệ. Thành phần cá hồi có chứa axit béo omega-3, DHA, EPA giúp cho não của trẻ phát triển, linh hoạt và nhạy bén hơn.

Thịt bò nạc

Thịt bò cũng nằm trong danh sách những thực phẩm hàng đầu tốt cho sức khỏe của chúng ta. Thịt bò có chứa lượng lớn sắt, protein, kẽm, cùng các loại vitamin khác giúp trẻ nhỏ mau lớn, và tăng cường trí nhớ.

Cho trẻ ăn thịt bò trong các khẩu phần ăn có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu, khỏe mạnh và tập trung. Kẽm có trong thịt bò còn giúp cho trẻ có khả năng ghi nhớ lâu nữa đấy.

Sữa và sữa chua

Trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ nhỏ không thể thiếu sữa và sữa chua. Hai sản phẩm này cung cấp lượng lớn năng lượng cho trẻ hoạt động đồng thời bổ sung nguồn protein dồi dào, canxi, vitamin B giúp tăng trưởng các tế bào não.


Trẻ nhỏ được uống sữa đầy đủ không chỉ đạt được cân nặng phù hợp, phát triển chiều cao mà còn nhạy bén và thông minh hơn rất nhiều.

Các loại đậu

Các loại đậu có chứa hàm lượng chất xơ nhất định, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bổ sung đậu vào bữa ăn hàng ngày của con trẻ sẽ giúp con bạn khỏe mạnh, hạn chế được bệnh táo bón.

Đậu nói chung và đậu phộng nói riêng được xem là thực phẩm tốt cho trí não của chúng ta. Mỗi ngày sử dụng với lượng thích hợp sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu, linh hoạt và hạn chế căng thẳng.

Ngũ cốc

Thành phần ngũ cốc có chứa chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch của cơ thể. Bên cạnh đó, ngũ cốc còn chứa vitamin nhóm B giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh. Trẻ nhỏ cần được bổ sung ngũ cốc, nhất là yến mạch vào thực đơn hàng ngày.


Yến mạch có chứa vitamin B, vitamin E, kali, kẽm có khả năng hỗ trợ cho não bộ hoạt động tốt vừa có thể giảm áp lực lên não.

Cá hồi, thịt bò nạc, sữa và sữa chua, các loại đậu, ngũ cốc… là những thực phẩm tốt cho trí não của trẻ nhỏ. Phụ huynh nên bổ sung vào thực đơn của con yêu với lượng vừa phải để giúp bé phát triển toàn diện nhé.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ