Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Các bệnh thường gặp ở nam giới khi về già

Người đàn ông được gắn liền với hình ảnh sức mạnh. Điều này có thể đúng khi còn trẻ. Càng về sau, sức khỏe của bạn sẽ càng xuống dốc. Từ độ tuổi ngoài 40 trở đi, nam giới thường mắc phải một số bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống.

Do thói quen ăn uống, sinh hoạt, làm việc lúc còn trẻ mà bạn cũng mắc phải một số căn bệnh sau đây.
Bệnh gút
Sự lắng đọng của axit uric ở khớp gây rối loạn quá trình chuyển hóa purin dẫn đến tình trạng viêm khớp phổ biến ở nam giới ngoại tứ tuần. Đây là căn bệnh thường gặp do chế độ ăn uống không hợp lí, dùng nhiều rượu bia.

Cần có biện pháp điều trị và phòng bệnh hợp lí. Nếu không được điều trị, lâu ngày sẽ dẫn đến tàn phế.
U xơ tuyến tiền liệt
Là căn bệnh thường gặp ở nam giới, vì thế nếu bạn cảm thấy khó chịu khi tiểu, sức rặn yếu thì nên sớm đến gặp bác sĩ để khám bệnh.
Đối với nam giới thì càng về già nhu cầu tình dục cũng giảm vì thế bạn không nên dùng những thuốc “thể hiện bản lĩnh đàn ông”.
Các bệnh do thuốc lá, rượu bia
Nếu bạn đang hút thuốc lá hay bị nghiện thuốc lá thì lời khuyên dành cho bạn là hãy cai thuốc lá. Khói thuốc lá vô cùng độc hại, là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, nhồi máu cơ tim, khí phế thủng, …
Do tính chất công việc mà nam giới thường xuyên tiếp xúc với nhiều rượu, bia. Điều này có thể dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe khi về già. Căn bệnh thường gặp nhất là gan nhiễm mỡ, nặng hơn có thể bị xơ gan rất nguy hiểm.
Các bệnh về xương, khớp
Ở độ tuổi trung niên, sức khỏe của bạn đang suy giảm. Theo đó, hệ cơ xương không còn chắc khỏe nữa vì thế thường hay mắc phải các bệnh như thoái hóa cột sống, đau lưng, mỏi gối, ..
Việc bổ sung canxi, rèn luyện thể dục, và tránh làm việc nặng là những cách giúp bạn sống khỏe hơn.
Bệnh tiểu đường
Bệnh thường gặp ở những người bệnh béo phì. Người bệnh nặng có thể gây nên những biến chứng ảnh hưởng đến tim mạch, thần kinh, …rất nguy hiểm.
Huyết áp cao
Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm không chỉ diễn ra ở nam giới mà cả nữ giới, không chỉ ở người già mà cả những người còn trẻ. Bệnh huyết áp cao diễn ra do các mạch máu bắt đầu cứng lại, việc lưu thông tuần hoàn máu gặp nhiều khó khăn.
Bệnh huyết áp cao có thể gây ra những biến chứng ở não, mắt, tim, thận, …Để phòng bệnh, bạn nên ăn nhạt, hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo, rèn luyện thể dục để cơ thể được khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ