Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Bài tập giúp mẹ sau sinh giảm cân an toàn

Giảm cân sau sinh luôn là chủ đề bàn luận sôi nổi của nhiều chị em. Làm thế nào để giảm cân? Giảm cân sau sinh có an toàn không? Đó là những câu hỏi mà chị em đặt ra khi muốn giảm cân sau sinh.

Sau sinh, sức khỏe của các mẹ chưa được ổn định, nhất là khi đang cho con bú. Vậy nên, ăn kiêng giảm cân là giải pháp khó có thể thực hiện. Vậy nên, nhiều chị em đã chọn cách tập luyện giảm cân. Đây là phương pháp vừa bảo vệ sức khỏe vừa có thể giảm cân an toàn.


Những bài tập giúp mẹ sau sinh giảm cân an toàn tại nhà.

Bài tập ngồi hờ đứng trên mũi chân

Bài tập này tác động chủ yếu lên đùi, bắp chân và bụng nên có thể giúp chị em sở hữu đôi chân thon và vòng bụng giảm mỡ.

- Tư thế đứng thẳng người. Hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay chống nạnh. Mũi bàn chân hướng ra ngoài.


- Từ từ hạ thấp trọng tâm sao cho đùi song song với mặt sàn nhà rồi khéo léo nhấc hai gót chân lên. Giữ nguyên tư thế này lâu như bạn có thể.

Nâng chân lên xuống

- Tư thế nằm sấp xuống nhà như khi chuẩn bị thực hiện bài tập chống đẩy thấp. Mặt nhìn xuống sàn nhà. Hai tay nâng phần trên cơ thể lên, giữ nguyên tư thế, hai chân dang rộng.

- Giơ một chân lên cao như có thể và thực hiện động tác chống đẩy. Đổi chân bên kia và thực hiện tương tự.

- Thực hiện bài tập này nhiều lần để giúp bụng nhỏ.

Bài tập nâng xương chậu giảm cân


- Tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, lưng thẳng, hai chân khép sát vào nhau thẳng. Từ từ gập gối lại sao cho lòng bàn chân đặt lên sàn nhà.

- Nhẹ nhàng nâng xương chậu lên từ 5-10 giây rồi hạ xuống. Thực hiện động tác này nhiều lần.

Bài tập nâng xương chậu giảm cân có thể giúp chị em sở hữu vòng eo thon gọn đồng thời hạn chế được bệnh táo bón sau sinh.

Trên đây là ba bài tập mà chị em sau sinh có thể tham khảo để giảm cân tại nhà. Thực hiện nhẹ nhàng và điều đặn mỗi ngày giúp bạn tuần hoàn máu tốt hơn, khỏe mạnh và tinh thần thoải mái sau sinh đấy nhé.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ