Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Những thực phẩm người cao huyết áp không nên ăn

Chứng cao huyết áp được ví như “kẻ giết người” thầm lặng đối với sức khỏe của chúng ta, nhất là với người già. Để phòng bệnh, cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bên cạnh đó, người mắc bệnh huyết áp cao nên hạn chế những thực phẩm dưới đây.

Bệnh cao huyết áp ngày càng phổ khi mà căn bệnh béo phì đang tấn công chúng ta. Bệnh gây ra những biến chứng nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ, nặng hơn có thể tử vong. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, những người bệnh cao huyết áp nên chú ý hạn chế những thực phẩm:

Thịt hun khói


Thịt hun khói là thực phẩm có chứa lượng lớn chất béo và natri. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến chon natri trong cơ thể tăng. Điều này có thể khiến cho cơ thể tiết ra nhiều dịch tế bào làm tim đập nhanh, huyết áp tăng. Vì thế, người có sở thích ăn thịt hun khói nên hạn chế nhé.

Thịt đỏ

Thịt đỏ là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Trong những bữa cơm gia đình hàng ngày, luôn có sự xuất hiện của nguồn thực phẩm này. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thịt đỏ, sẽ khiến cho cơ thể bị dư thừa lượng chất béo có thể ảnh hưởng đến các mạch máu, mắc bệnh béo phì gây hại cho tim.


Lời khuyên: Nên bổ sung với lượng vừa phải để giúp cơ thể khỏe mạnh. Người mắc bệnh cao huyết áp nên hạn chế ăn thịt đỏ, thay vào đó là bổ sung những thực phẩm giàu đạm có nguồn gốc từ thực vật.

Mì gói

Mì gói là sự lựa chọn của tất cả chúng ta bởi tính tiện dụng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, mì gói là thực phẩm có chứa lượng chất béo và natri khá lớn có thể gây hại cho sức khỏe nói chung và huyết áp nói riêng. Với người huyết áp cao, nên hạn chế ăn mì gói.

Rượu

Thói quen uống rượu không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến huyết áp. Uống rượu khiến cho tim đập nhanh hơn, mạch máu co lại, huyết áp tăng lên và làm cho muối canxi cholesterol đọng lại ở thành mạch, tạo ra xơ cứng động mạch. Do đó, người bị huyết áp cao không nên uống rượu.

Trà đặc


Thành phần nước trà có chứa kiềm làm cho đại não hưng phấn, mất ngủ khiến cho tim đập nhanh, huyết áp tăng cao. Vậy nên, người huyết áp cao nên hạn chế uống trà đặc để bảo vệ sức khỏe nhé.

Thịt hun khói, thịt đỏ, mì gói, rượu, trà đặc là những thực phẩm mà người cao huyết áp nên hạn chế để sống hòa bình với căn bệnh này đồng thời bảo vệ sức khỏe của mình.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ