Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Những lợi ích tuyệt vời từ quả Cherry

Quả cherry từ lâu đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Tuy nhiên sự xuất hiện của nó mới chỉ dừng lại ở vai trò làm nguyên liệu trang trí mà ít ai biết nó vô cùng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 8 lợi ích mà quả cherry mang lại mà bất cứ ai cũng nên quan tâm vì sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi người phải không?
quả Cherry
Những lợi ích tuyệt vời của quả Cherry

Bổ sung năng lượng

Cherry cung cấp một lượng đường tự nhiên hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Một vài quả Cherry tươi sẽ đặc biệt tốt trong việc lấy lại năng lượng nhanh chóng sau một quá trình làm việc mệt mỏi.

Ngủ ngon

Giấc ngủ sâu sẽ sảng khoái là điều vô cùng cần thiết với mỗi chúng ta, để có thể bắt đầu một ngày mới với tinh thần tố nhất cho mọi hoạt động. Cuộc sống hiện đại với nhiều căng thẳng lo toan khiến cho nhiều người bị mất ngủ hay không ngon giấc. Một giải pháp hiệu quả giúp mang lại giấc ngủ tốt chính là những quả cherry trong thực đơn hằng ngày. Cherry tăng Melatonin một loại hoocmon cần thiết cho giấc ngủ.
quả Cherry
Ngoài các tác dụng tuyệt vời nhất của quả Cherry là giúp bạn có được giấc ngủ ngon

Sáng mắt

Cherry bổ sung vitamin A trong đó có beta carotene giúp tăng cường thị lực giũ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh. Ngoài ra Retinol có trong vitamin A còn giúp bảo vệ làn da. So với dâu tây hay việt quất thì cherry cung cấp nhiều vitamin gấp khoảng 20 lần.

Phòng tránh ung thư

Một tác dụng tuyệt vời nữa mà quả cherry mang lại là ngăn ngừa ung thư. Trong quả cherry có một lượng chất chông oxi hóa antioxidants giúp làm giảm nguy cơ ung thư.
quả Cherry
Trong quả Cherry có chứa chất Antioxidants - giúp bạn phòng tránh bện ung thư

Tốt cho việc tiêu hóa

Cherry giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm lượng cholesterol trong cơ thế. Tuy nhiên cũng đừng lạm dụng mà ăn quá nhiều vì cái gì cũng chỉ nên ở một mức đổ "vừa đủ"

Giảm đau và lành vết thương

Cherry có một lượng anthocyanins rất có tác dụng trong việc giảm đau và các vêt sưng tấy. Ngoài ra quả cherry là liều thuốc tốt cho những ai mắc bệnh xương khớp, hay gout.
quả Cherry
Tác dụng của quả Cherry có thể giảm đau và chữa lành vết thương giúp bạn

Phòng tránh chuột rút, đau bụng kinh

Bên cạnh chuối thì cherry cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn không thích loại quả nhiệt đới kia. Vì cả hai cùng bổ sung kali giúp cơ thể dễ dàng tránh nguy cơ chuột rút. Với các bạn nữ thì đây còn là một phương thuốc tuyệt hảo để không phải quằn quại mỗi khi đến ngày vì đau bụng.

Cải thiện não bộ

quả Cherry
Quả Cherry giúp bạn cải thiện não bộ
Nếu bạn là người hay quen thì cherry sẽ giúp bạn cân bằng lại trí nhớ của mình. Đã từ lâu cherry được biết đến như một "brain food" bới cherry cung cấp một lượng lón antioxidants (chất chông oxi hóa) như anthocyanins tốt cho não bộ.

Nhãn: , , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ