Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Những sai lầm khi tập luyện thể dục giảm cân (phần 1)

Những sai lầm trong khi luyện tập thể dục có thể phá vỡ quá trình giảm cân của bạn. Cùng tham khảo những điều sau đây để chọn cho mình một phương pháp tập luyện tốt nhất nhé!

Tập luyện đều đặn chưa chắc đã mang lại hiệu quả giảm cân
Nếu muốn tạm biệt thân hình ngấn mỡ và sỡ hữu cơ thể thon gọn, săn chắc thì cách tốt nhất bên cạnh thực đơn ăn kiêng là tập luyện thể thao. Tuy nhiên, có không ít người tập luyện thể thao đều đặn nhưng vẫn không thể giảm được cân nặng. Và họ luôn thắc mắc về điều này. Sau khi nghe họ trình bày về lịch trình tập luyện của mình thì các huấn luyện viên đã hiểu lí do tại sao.

Thứ 2 bạn tập chạy bộ. Thứ 4 và thứ 6 bạn tập bơi và yoga. Cứ như thế, 3 môn thể thao này sẽ được luân phiên tập luyện trong suốt tuần. Nhiều người không biết thì sẽ cho rằng, đây là một kế hoạch tập luyện hoàn hảo. Tuy nhiên, suy nghĩ và phương pháp tập luyện này lại không tốt cho cân nặng và vóc dáng của những người cần giảm cân một chút nào. Lịch trình tập luyện này nếu tập thường xuyên thì sẽ trở nên rất đơn điệu. Và khi cơ thể đã quen dần thì cơ thể sẽ nhàm chán, nó quen dần với nhịp độ đó và dẫn đến tiêu tốn ít calo hơn.
Giải pháp:
Đừng quá áp dụng nhiều bài tập cho cơ thể trong cùng một thời gian ngắn và tập luyện liên tục. Bạn hãy để cho cơ thể bị “bất ngờ” và thích nghi với cái mới sau khi đã quá quen với những bài tập cũ. Lời khuyên dành cho bạn là mỗi tuần bạn hãy luyện tập một nhóm cơ khác nhau và với các thiết bị tập khác nhau.
Bạn thích không khí sôi động tại công viên và chạy bộ hàng giờ tại đó. Vậy thì tại sao bạn không tham gia một lớp học Zumba cuồng nhiệt. Hoặc nếu thích bơi, bạn có thể tập nhiều kiểu bơi khác nhau. Tuy nhiên, sau khi bơi thì bạn không nên nạp năng lượng quá nhiều. Nó sẽ phá vỡ quá trình giảm cân của bạn đấy.
Dùng đồ uống bổ sung protein để làm săn chắc cơ
Khi đi tập luyện, nhất là tập thể hình, rất nhiều người đã được khuyên dùng là nên sử dụng đồ uống hoặc thực phẩm giàu protein để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này thực sự không có lợi, nhất là đối với những người đang giảm cân. Có hai nguyên nhân bạn không nên uống thực phẩm bổ sung protein nhiều. Thứ nhất, cơ thể sẽ không hấp thụ hết. Thứ hai, những thực phẩm này chứa rất nhiều đường nên sẽ khiến bạn không thể giảm cân được.
Giải pháp:
Để giảm cân, bạn cần áp dụng một chế độ ăn uống hợp lí bên cạnh việc tập luyện thể thao. Vì thế, sau những buổi tập, bạn nên lên cho mình một thực đơn ăn kiêng hợp lí. Thực đơn này nên bao gồm những thực phẩm chứa ít chất đường bột và chất béo, nhiều rau và trái cây những vẫn phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên cung cấp cho cơ thể gr protein tự nhiên/1 kg cân nặng của bạn. Lượng protein này, bạn nên chọn từ thịt nạc, cá, trúng, sữa và ức gà.

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ