Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Thực đơn tăng cân trong 1 tháng cho người gầy

Lên kế hoạch tăng cân và thực hiện nó là điều mà người gầy nên làm để cải thiện vóc dáng và cân nặng của mình. Chế độ dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết có thể giúp họ nhanh chóng đạt được điều này. Và đây là thực đơn tăng cân trong 1 tháng mà bạn có thể tham khảo.

Tùy theo cân nặng hiện tại, chiều cao của mình mà bạn nên vạch ra kế hoạch tăng cân sao cho hợp lý. Lựa chọn thực đơn phù hợp sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng hỗ trợ quá trình tăng cân đồng thời bảo vệ sức khỏe.



Thực phẩm hỗ trợ tăng cân

Tăng cân nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng của mỗi người. Dưới đây là những thực phẩm thích hợp cho người gầy bổ sung vào thực đơn tăng cân trong 1 tháng.

- Các loại thịt: Thịt bò, thịt lợn, thịt gà là nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và cân nặng. Muốn tăng cân không thể bỏ qua nguồn dưỡng chất này.

- Sữa và sản phẩm từ sữa: Với đặc điểm có chứa lượng protein và canxi cao, nguồn thực phẩm này cần thiết cho quá trình xây dựng tế bào giúp bạn tăng cân nhanh và an toàn.


- Ngũ cốc dinh dưỡng: Ngoài nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, ngũ cốc còn bổ sung lượng lớn vi chất.

- Các loại hải sản: Giàu đạm là đặc điểm chính của nhóm thực phẩm này. Thêm chúng vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ tăng cân và xương được chắc khỏe.

Ngoài những nhóm thực phẩm này, người gầy nên kết hợp với rau xanh, hoa quả để thực đơn tăng cân trong 1 tháng được phong phú và hạn chế nguy cơ bị thiếu chất.

Thực đơn tăng cân mẫu

Nếu bạn vẫn chưa hình thành được thực đơn trong 1 ngày mình cần nạp vào cơ thể những nhóm chất nào, thì thực đơn dưới đây có thể gợi ý cho bạn:


- Buổi sáng: 1 tô phở bò, 1 quả chuối chín, 1 ly sữa (tùy ý)

- Buổi trưa: 2 chén cơm, 1 chén canh bông cải nấu sườn, 1 chén thịt kho trứng, 1 quả xoài chín.

- Buổi tối: 2 chén cơm, 1 chén canh rau nấu tôm, cá hồi chiên mật ong, 1 ly sữa.

- Bữa phụ xen kẽ trong các bữa chính: 2 lát bánh mì với bơ đậu phộng và 1 ly sữa. Hoặc 1 chén súp thịt rau củ với 1 ly sữa chua trái cây. Hoặc 1 chén cháo thịt bò với 1 ly sinh tố chuối bơ đậu phộng…

Tất nhiên, bạn có thể linh hoạt thay đổi thực đơn để hợp khẩu vị và tăng cân nhanh hơn.

Để tăng cân hiệu quả, nhất thiết người gầy nên có chế độ dinh dưỡng khoa học. Theo đó, họ nên vạch ra thực đơn tăng cân trong 1 tuần, thực đơn tăng cân trong 1 tháng… và theo dõi cân nặng của mình.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ