Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe lá gan

Là bộ phận làm nhiệm vụ chuyển hóa và giải độc, gan giúp cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Để bảo vệ lá gan, nên chọn lựa thực phẩm hỗ trợ giải độc gan.

Gan giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nếu gan bị suy yếu, khả năng giải độc sẽ suy giảm, kéo theo cơ thể sẽ yếu ớt và dễ mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu, tiểu đường, thậm chí là ung thư. Vì thế, cần chăm sóc lá gan từ những bữa ăn khoa học đến chế độ vận động điều độ hàng ngày.


Những thực phẩm dưới đây được xem là tốt cho sức khỏe của lá gan mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày.

Nghệ

Nghệ có chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da, vòng eo và sức khỏe của chúng ta. Nhiều người dùng nghệ như “mỹ phẩm” để chăm sóc da. Bên cạnh đó, nghệ còn kết hợp với mật ong làm thức uống chống viêm loét dạ dày.

Ăn nghệ có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, giải độc gan hiệu quả. Vì thế, khi chế biến món ăn bạn nên khéo léo thêm nghệ vào để giúp gan được khỏe mạnh.

Atiso

Cynarin có trong atiso, nhất là phần lá có khả năng thúc đẩy tăng dòng chảy của mật, tăng cường chức năng gan và túi mật.


Atiso dùng để làm trà, nấu món ăn có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và giúp gan khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống tuyệt vời tốt cho sức khỏe và nhan sắc của chúng ta. Thành phần trà xanh có chứa chất chống oxy hóa dồi dào có khả năng thải độc cho cơ thể, nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa được bệnh tật. Ngoài ra, catechin - một polyphenol có trong trà xanh có thể ngăn ngừa bệnh viêm gan .
Tỏi

Cũng như nghệ, tỏi cũng là một gia vị có chứa chất chống oxy hóa cao. Tỏi là nguồn cung cấp selen - chất cần thiết để gan sản xuất glutathione giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Quả bơ


Quả bơ được biết đến là thực phẩm “đa năng” bởi công dụng làm đẹp, cải thiện cân nặng và chăm sóc sức khỏe. Thành phần quả bơ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong quả bơ có khả năng bảo vệ lá gan khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa lão hóa da và phòng bệnh.

Nghệ, atiso, trà xanh, tỏi và quả bơ là những thực phẩm quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng bổ sung vào thực đơn hàng ngày để bảo vệ lá gan. Lựa chọn thực phẩm thông minh giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp mỗi ngày.

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ