Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Thực đơn tăng cân hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn là một trong những nguyên nhân khiến cho trẻ chậm tăng cân, kém phát triển. Để khắc phục tình trạng này, các bậc phụ huynh nên lên kế hoạch chế biến thực đơn tăng hiệu quả cho trẻ với những món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng.

Trẻ bị biếng ăn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do món ăn không được chế biến ngon miệng, màu sắc món ăn không bắt mắt. Để trẻ hết biếng ăn và mau tăng cân, các mẹ có thể tham khảo hai món cháo dinh dưỡng dưới đây.


1. Cháo thịt bò trứng gà

Thịt bò và trứng gà là hai nguyên liệu chính đáp ứng giá trị dinh dưỡng của món ăn. Cà rốt, đậu cove vừa làm cho món ăn thêm giàu màu sắc vừa bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết.

Nguyên liệu: 100g thịt bò, 1 ít gạo, 2 quả trứng gà, vài nhánh đậu cove non, ½ củ cà rốt, và các nguyên liệu cần thiết.

Cách làm:

- Thịt bò băm nhuyễn ướp với gia vị. Đậu cove và cà rốt rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ. Gạo ngâm nước, vo sạch.

- Đun chảo nóng cho dầu ăn vào phi thơm ít hành tím. Cho thịt bò vào xào sơ, cho cà rốt và đậu cove vào xào chung.


- Cho gạo vào nồi đổ nhiều nước rồi đun sôi và hầm cho đến khi cháo nhừ. Sau đó, cho hỗn hợp thịt bò rau củ vào. Cho thêm 2 lòng đỏ trứng gà vào khuấy đều chung với cháo. Nêm lại gia vị cho vừa ăn.

2. Cháo gà nấu nấm

Thịt gà là thực phẩm giàu calo thích hợp cho thực đơn tăng cân hiệu quả của trẻ nhỏ. Món cháo gà nấm hương vừa giàu dinh dưỡng, vừa có thể giúp trẻ phòng bệnh hô hấp.

Nguyên liệu: 1 cái đùi gà, 1 ít gạo, 100g nấm rơm hoặc nấm hương, ½ củ cà rốt, ngò rí, gia vị các loại.

Cách làm:

- Thịt gà cắt thành nhuyễn ướp gia vị. Cà rốt thái hạt lựu nhỏ. Nấm rơm rửa sạch, thái sợi.

- Đun chảo nóng, phi thơm hành. Cho thịt gà vào xào, sau đó cho nấm và cà rốt vào xào chung. Hoặc, có thể luộc gà chín rồi xé sợi cho vào cháo.

- Gạo vo kĩ đem nấu nhừ thành cháo. Khi cháo nhừ, cho thịt gà, nấm, cà rốt vào món ăn. Nêm lại món ăn.


Hai món cháo giàu dinh dưỡng và có màu sắc khá bắt mắt sẽ giúp con yêu nhà bạn ngon miệng và dễ dàng tăng cân. Hãy dành thời gian và chế biến những món ăn ngon để làm giàu thực đơn tăng cân hiệu quả cho bé nhé.

Nhãn: , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ