Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Mẹo luộc gà thơm ngon đúng điệu

Luộc gà là một công việc quen thuộc với nhiều chị em nội trợ. Tuy nhiên, để luộc gà thơm ngon, có màu vàng óng đẹp, bóng thì không phải ai cũng làm được.

Cùng tham khảo mẹo luộc gà cùng duocbaokhang để thực hiện được món gà luộc thơm ngon đúng điệu nhé!
Bắt đầu luộc gà
- Sau khi đã làm thịt gà xong thì chị em chuẩn bị một nồi nước sạch, cho gà vào, sao cho lượng nước lớn nhưng vẫn không làm ngập mặt gà. Khi đó, gà sẽ ngọt hơn.
- Tuyệt đối không đun sôi nước rời mới cho gà vào. Vì như vây, da gà sẽ bị bong tuột, mất thẩm mĩ, gà sẽ không chín kĩ phần thịt bên trong.
- Tùy vào gà to hay nhỏ, béo hay gầy, có già không để điều chỉnh thời gian luộc gà cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn sẽ mất trung bình khoảng 30 phút để luộc gà.
- Trong quá trình luộc gà tốt nhất là để lửa nhỏ. Nếu để lửa to, nước sôi sẽ khiến gà chín nhanh nhưng không được ngọt mềm phần thịt ở đùi gà bi co lên rất xấu. Đây là điều tối kị đối với các loại gà luộc để cúng vì phải yêu cầu hình thức đẹp.
- Chỉ nên để lửa to trong 5 phút đầu. Sau thời gian này, bạn nên vặn nhỏ lửa và đun thêm 15 phút. Khi tắt bếp thì vẫn nên đậy kín vung trong khoảng 20 phút.
Sau khi gà luộc chín
- Gà chín, bạn vớt gà ra và cho ngay vào nồi nước lạnh. Đến khi  da gà nguội hẳn thì vớt lên để ráo, tránh cho da gà bị thâm, sẽ rất xấu.
- Lấy một củ nghệ tươi, gọt vỏ, giã và chắt lấy nước, trộn với dầu ăn. Sau đó, bạn quét hỗn hợp này lên da của con gà vừa luộc. Đảm bảo lớp áo mới này sẽ làm cho món gà luộc hấp dẫ hơn rất nhiều.

Chúc bạn thành công với món gà luộc!

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

<< Trang chủ